Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Powered by Blogger.
RSS

รู้หรือไม่ว่า การให้ยาน้องหมาต้องคำนวนหาโดสยาอย่างไร

เรื่องการให้ยากับสุนัข หรือ น้องหมาของเรานั้นมีความสำคัญมากๆ เนื่องจากว่าต้องตรงกับโรค อาการ แล้วยังต้องคำนึงถึงสภาพร่างกาย พันธ์ อายุ และยังมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมายในการให้ยากับน้องหมาของเรา หากมีมารให้ยามากเกินไปอาจทำใ้ห้น้องมาของถึงกับเสียชีวิตได้ สำหรับบทความนี้ก็เพื่อให้ทราบการคำนวนยาว่าต้องทำอย่างไร แต่ไม่ได้ต้องการให้เราไปกำหนดการให้ยากับน้องหมาเราเองนะครับ ไม่ใช่ว่าใครก็ได้ที่รู้โดสยาแล้วก็จะสามารถจ่ายยาได้เสมอไป ต้องเลือกยาที่เหมาะสมกับโรคของสัตว์ โดสยาจะแปรเปลี่ยนตามสภาพร่างกายหรือปัญหาที่เกี่ยวข่องเช่นตับและไต หากน้องหมาของเราเจ็บป่วย หรือ ต้องการยา จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรึกษาสัตวแพทนะครับ การจ่ายยาสัตว์ขอให้สัตวแพทย์เป็นคนสั่งจ่ายนะครับ





ที่มา click2vet.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment